Chính sách Giải quyết khiếu nại
Chính sách giải quyết khiếu nại là những phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ của NBT Logistics, bao gồm về dịch vụ vận chuyển, mua hàng, đóng kiện, kiểm hàng,... trong trường hợp chúng tôi không thực hiện và làm đúng với cam kết giữa hai bên.
1. Mối quan hệ giữa các bên
- Đơn vị trung gian mua hàng
NBT Logistics chịu trách nhiệm vận chuyển, không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm (mua hàng hộ và ký gửi).
- Khách hàng
Quý khách vui lòng thông báo kịp thời sự cố xảy ra khi nhận được hàng. Chúng tôi chỉ nhận khiếu nại trong 48 tiếng tính từ thời điểm nhận hàng.
Đối với những khách hàng nhận hàng tại kho, quý khách vui lòng đến lấy hàng sớm khi nhận được thông báo hàng về và kiểm tra khi nhận hàng.
- Nhà cung cấp
Chúng tôi và nhà cung cấp là hai đơn vị không có mối liên hệ với nhau. Chúng tôi chịu trách nhiệm vận chuyển, không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm (mua hàng hộ và ký gửi).
2. Chính sách giải quyết khiếu nại
- Thời gian giải quyết khiếu nại
Thời gian giải quyết khiếu nại trong 48 tiếng, thời gian được tính từ lúc khách hàng nhận được hàng. Sau 48 tiếng chúng tôi có quyền giải quyết hoặc không giải quyết khiếu nại của khách hàng.
- Cách thức gửi thông tin khiếu nại:
Quý khách vui lòng gửi thông tin qua Email: support@nbtholding.com.vn
- Thông tin bao gồm:
+ Video, hình ảnh khi nhận hàng
+ Số lượng hàng hóa bị thiếu hoặc hư hỏng
+ Hóa đơn mua hàng
- Hình thức liên lạc:
NBT Logistics sẽ trao đổi với Quý khách thông qua điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp trên phần khiếu nại của đơn hàng.
- Thời gian chúng tôi tiếp nhận và xử lý khiếu nại:
+ Trường hợp liên quan tới các bộ phận nghiệp vụ của công ty: 02 ngày.
+ Trường hợp liên quan tới nhà cung cấp: 03-04 ngày, phụ thuộc vào sự hợp tác của nhà cung cấp.
3. Chính sách bồi thường
Trường hợp NBT Logistics không thực hiện đúng cam kết mua hàng
– Chúng tôi bồi thường 100% tiền phí dịch vụ và đơn giá sản phẩm đối với mặt hàng bị thiếu.
– Khi chúng tôi mua hàng sai yêu cầu của khách hàng, chúng tôi và khách hàng sẽ tiến hành thỏa thuận để đưa ra phương án hợp lý nhất.
Đối với những trường hợp thất lạc do nguyên nhân chủ quan, NBT Logistics sẽ:
- Bồi thường 100% giá trị đơn hàng (thất lạc, hư hỏng) trong quá trình vận chuyển.
- Bồi thường gấp 5 lần cước vận chuyển Hà Khẩu - Việt Nam (không đóng bảo hiểm).
- Bồi thường 100% giá trị đơn hàng đối với mua hàng hộ thu phí dịch vụ hoặc đóng bảo hiểm hàng hóa.
- Đối với hình thức vận chuyển chính ngạch, bồi thường 100% giá trị đơn hàng.
Trường hợp hàng hóa thất lạc, hư hỏng do bên thứ 3, bên thứ 3 không thuộc sự quản lý của NBT Logistics, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường. Trường hợp này khách hàng và bên thứ 3 tự thỏa thuận và làm việc với nhau.
Trường hợp hàng hóa hư hỏng và khách hàng có sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ
– NBT Logistics sẽ bồi thường 100% thiệt hại và các dịch vụ liên quan hoặc thương lượng bồi thường, chia sẻ sự cố không đáng có trong quá trình vận chuyển mà chúng tôi không kiểm soát được.
Trường hợp hàng hóa hư hỏng và khách hàng không đóng kiện gỗ
– Chúng tôi thương lượng bồi thường, chia sẽ sự cố không đáng có trong quá trình vận chuyển mà chúng tôi không kiểm soát được.
– Với trường hợp khách hàng không đóng kiện gỗ nhưng đã được cảnh báo từ trước về hàng hóa dễ vỡ và NBT Logistics đã đưa ra phương án đóng kiện gỗ với khách hàng, quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất.
– Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ của NBT Logistics: Đối với các khiếu nại liên quan đến NCC khi NCC vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng, chúng tôi sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ Quý khách xử lý.
NBT Logistics yêu cầu Quý khách hợp tác cùng chúng tôi trong suốt thời gian xử lý khiếu nại NCC.
– Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử: NBT Logistics sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan đến nứt, gãy sản phẩm. Chúng tôi không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm.
– Trong một số trường hợp, NBT Logistics sẽ yêu cầu Quý khách chủ động thực hiện khiếu nại với NCC, ví dụ như: Quý khách đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, NBT Logistics chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu; Quý khách không đăng ký sử dụng dịch vụ kiểm hàng,…
CÁC LƯU Ý CẦN THIẾT
– NBT Logistics thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Quý khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù có nhiều rủi ro khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng số lượng lớn & vận chuyển đường bộ theo các bao hàng như dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… Chúng tôi khuyến khích Quý khách lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với NBT Logistics khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.
– Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro, NBT Logistics không khuyến khích xử lý khiếu nại dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng.
– Trong quá trình xử lý các khiếu nại dịch vụ có liên quan đến NCC, NBT Logistics sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện khiếu nại được giải quyết nhanh chóng và chính xác.